Giỏ hàng

THIÊN ĐƯỜNG ĐẢO BALI - INDONESIA

Đến với đảo Bali là đến với thiên đường biển, đảo, đến với con người thân thiện. Đây là điểm du lịch nổi tiếng nhất tại đất nước sứ xở vạn đảo Indonesia. 

GIỚI THIỆU VỀ ĐẢO BALI

Bali nổi tiếng và được biết đến với tên gọi “Hòn đảo thiên đường”, là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Indonesia nói riêng và Châu Á nói chung. Đảo Bali hấp dẫn du khách bởi những ngồi đền thờ Hindu cổ kính thiêng liêng với lối kiến trúc độc đáo, các bãi biển xanh trong bên bờ cát trắng trải dài dưới ánh nắng rực rỡ, những thửa ruộng bậc thang mênh mông xanh ngát, những ngôi làng truyền thống và ẩm thực đặc sắc. Thuộc vùng biển của Ấn Độ Dương, lại mang vẻ đẹp hoang sơ nên đảo Bali luôn là hòn đảo thu hút lượng khách du lịch lớn nhất thế giới. Hòn đảo thiên đường Bali mang đến cho du khách những khám phá và trải nghiệm khó quên.

VỊ TRÍ ĐỊA LÝ, LÃNH THỔ CỦA ĐẢO BALI

Đảo Bali có diện tích khoảng 5.780 km2, nằm ở phía Tây so với thủ đô Jakarta, cách thủ đô khoảng hơn 1.000 km. Bali có hình dáng của một chú gà con, với chiếc mỏ hướng ra biển Ấn Độ Dương. Bali được bình chọn là một trong những hòn đảo nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới, bởi sự ưu ái của thiên nhiên với khung cảnh hoang sơ nhưng vô cùng xinh đẹp.

Vẻ đẹp của đảo Bali, Indonesia đã thu hút được rất nhiều du khách tới tham quan

TÌM HIỂU THÔNG TIN VỀ BALI INDONESIA

Thời tiết khí hậu ở Bali có sự phân hóa thành hai mùa là mùa mưa và mùa khô rất rõ rệt. Mùa mưa diễn ra từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, với khí hậu ẩm ướt đặc trưng sẽ rất phù hợp cho du khách ưa thích nghỉ dưỡng đơn thuần. Từ tháng 5 đến tháng 10, Bali bắt đầu bước vào mùa khô, thời điểm này thích hợp cho các chương trình tham quan du lịch, tham gia các hoạt động vui chơi với thời tiết mát mẻ và không khí trong lành. Tuy có sự phân hóa rõ rệt giữa hai mùa, nhưng không vì thế mà du khách phải đắn đo nên tới Bali vào thời điểm nào, vì thời tiết Bali mát mẻ quanh năm với nhiệt độ trung bình của Bali năm khoảng 26 – 27 độ C, nên mùa khô thì không quá nóng bức, mùa mưa cũng không quá lạnh. Đó cũng chính là lý do mà Bali được mệnh danh là hòn đảo thiên đường.

Mùa hè là thời điểm vàng để khám phá thiên đường đảo Bali, Indonesia

VĂN HÓA & TÔN GIÁO CỦA BALI

Do chịu nhiều ảnh hưởng từ nền văn hóa Ấn ĐộAi CậpTrung Quốc hay cả những nước Châu Âu, nên Bali sở hữu nền văn hóa đa dạng và phong phú, tạo nên nét đặc trưng của người dân Bali với những nét văn hóa đậm chất phương Đông rất riêng biệt. Người dân Bali chủ yếu theo đạo Hindu giáo, và đây được coi là tôn giáo chính thống tại vùng đất này. Người bản xứ rất hiền lành, thân thiện và mến khách, và trong 250 dân tộc tại Indonesia thì người dân Bali được coi là dân tộc tài hoa bậc nhất đất nước này. Để gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống và lối sống của người dân, chính phủ không cho phép bất kỳ ai can thiệp vào các phong tục, lễ nghi, tôn giáo, nghệ thuật… tại vùng đất này.

Xin nước thánh tại đên Tampak Siring trên đảo Bali

CÁC ĐIỂM THAM QUAN NỔI TIẾNG TRÊN ĐẢO BALI

Đảo Bali được mệnh danh là vùng đất của núi lửa. Nếu may mắn, bạn sẽ có cơ hội tận mắt chứng kiến dung nham của núi lửa phun trào thành dòng nham thạch chảy dài phủ kín cả ngọn núi, làm cho núi lửa trông đen bóng giống như những mỏ than lộ thiên, miệng núi lửa vẫn có khói mờ bay lên. Bên dưới chân núi lửa là những hồ nước trong lành và ấm áp, có tác dụng rất tốt trong việc trị bệnh hoặc giảm stress, do đó, du khách có thể ngâm chân thư giãn tại các hồ nước này.

Núi lửa Batur trên đảo Bali - Vẻ đẹp của tạo hóa

Điểm du lịch Cung điện nước Titar Gangga (Taman Tirta Gangga Water Palace): Tirta Gangga là một cung điện hoàng gia cũ ở Bali, được đặt theo tên dòng sông Hằng linh thiêng trong Ấn Độ giáo. Đây là một trong các điểm tham quan du lịch nổi tiếng thuộc đông Bali. Cung điện có kiến trúc nổi tiếng ấn tượng với 1,2ha hồ nước, ao cá Koi và đài phun nước, được bao quanh bởi những khu vườn nhiệt đới.

Ngôi đền Tirta Gangga linh thiên và cổ kính

Đền Cổng Trời Lempuyang (hay Pura Luhur Lempuyang trong Tiếng Indonesia): là một trong những ngôi đền cổ nhất và được đánh giá cao nhất của Bali. Ngôi đền và cổng của nó nằm ở phía đông của Bali trong vùng cao của núi Lempuyang, nằm ở độ cao 1.775m trên mực nước biển. Cổng của ngôi đền là điểm check in nổi tiếng ở Bali với cái tên Cổng trời - Gates of Heaven.

Vẻ đẹp thiên nhiên của cổng trời Lempuyang Bali

Đền suối nổi tiếng linh thiêng Tampak Siring (Tirta Empul Temple): Tirta Empul là tên ngôi đền nằm ở làng Tampak Siring. Ngôi đền này có nước suối thiêng được sử dụng làm nước thánh cho nhiều nghi lễ tôn giáo khác nhau cho người theo đạo Hindu. Rất nhiều người đến thăm ngôi đền để lấy nước thánh tuôn ra từ đài hoa sen bằng đá, đây là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Bali được nhiều người bản địa và cả khách quốc tế tới đây tắm nước thánh để mong muốn xua đuổi điều xấu, thanh tẩy tâm hồn và cầu xin thịnh vượng.

Xếp hàng xin nước thánh vào các ngày lễ tại đền suối thiêng Tampak Siring Bali

Đền Ulun Danu (Ulun Danu Bratan Temple hay Pura Bratan): Nằm ở độ cao 1200m so với mực nước biển, đây là một ngôi đền lớn của Ấn Độ giáo nằm trên bờ hồ Bratan ở vùng núi gần Bedugul. Đền được xây dựng vào năm 1633, và được sử dụng là nơi làm lễ dâng nước cho nữ thần nước, do tầm quan trọng của hồ Bratan là nguồn tưới chính ở trung tâm Bali. Quần thể đền thờ bao gồm năm ngôi đền khác nhau dành riêng cho các vị thần Hindu khác, là một trong nhiều ngôi đền nổi tiếng nhất ở trung tâm đảo Bali.

Ví như chốn bồng lai tiên cảnh - Đền Ulun Danu của Bali

Đền Tanah Lot (Tanah Lot Temple hay Pura Tanah Lot): Tên gọi của ngôi đền là viết tắt của trái đất (Tanah) và biển (Lot). Đền nằm trên một mỏm đá rộng khoảng 1,2ha hướng ra biển. Điểm du lịch này là biểu tượng văn hóa nổi tiếng của Bali và cũng là một trong số bảy ngôi đền nằm ở bờ biển Bali, nơi đã được đưa vào thần thoại của người Bali trong nhiều thế kỷ.

Kỳ quan Tanah Lot, là điểm du lịch nổi tiếng thường diễn ra nhiều lễ hội độc đáo ở Bali

Đền Uluwatu (Uluwatu Temple): Ngôi đền có tên địa phương là Pura Luhur Uluwatu, với “Luhur” có nghĩa là một thứ gì đó có nguồn gốc thần thánh, cao siêu. Đây là một trong những địa danh ngoạn mục nhất trên đảo Bali, nằm trên một vách đá dốc cao khoảng 70 mét so với mực nước biển, với vị trí đắc địa tuyệt vời, bấp bênh giữa trời và đất.

Đền Ulunwatu là địa điểm ngắm hoàng hôn tuyệt vời nhất tại Bali

Bãi biển Jimbaran: Là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất tại Bali với các vách đá vôi tuyệt đẹp, nơi lý tưởng cho các hoạt động lướt sóng và lặn ngắm những rạn san hô đẹp nhất Bali. Nơi đây còn là một trong những địa điểm tuyệt vời để ngắm hoàng hôn trên đảo Bali. Trải nghiệm ăn tối trên bãi biểnngắm mặt trời lặn và lắng nghe tiếng nhạc du dương là một hoạt động thú vị, lãng mạn mà không một khách du lịch nào muốn bỏ lỡ khi đến Bali.

Bãi biển Jimbaran nổi tiếng với bãi cái trải dài, làn nước trong xanh.

Đảo Nusa Penida: Là một hòn đảo phía đông nam của đảo Bali, được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ và cũng là điểm thu hút du khách ở Bali trong thời gian gần đây. Những bãi biển trên đảo luôn hấp dẫn du khách với làn nước trong vắt màu xanh ngọc bích. Đảo Nusa Penida đặc biệt nổi tiếng với bãi biển Kelingking, nơi được xếp thứ 2 trong các bãi biển tốt nhất Châu Á được đánh giá bởi nhiều tạp chí du lịch. Đây là bãi biển đáng kinh ngạc với những vách đá dựng đứng vươn ra biển như hình sống lưng khủng long, và cũng là điểm check in của du khách khi đến du lịch Bali. Ngoài ra còn có Crystal Bay – Bãi biển hướng về phía Tây, điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất trên đảo Bali.

Nusa Penida điểm check in nổi tiếng với bãi biển Kelingking thu hút rất nhiều du khách.

Ruộng bậc thang Tegalalang (Tegalalang Rice Terrace): nằm tại làng Tegalalang ở phía bắc của Ubud, đây được coi là biểu tượng nông nghiệp của Bali, với những cánh đồng lúa xanh tươi đẹp trải dài như bất tận. Ruộng bậc thang Tegalalang là một điểm nóng du lịch rất nổi tiếng ở Bali và là địa điểm không thể bỏ qua trong hành trình khám phá hòn đảo này.

Ruộng bậc thang Tegalalang là điểm nhấn không thể thiếu khi đến Bali

Hang Goa Gajah (Elephant Cave): Được xây dựng vào thế kỷ thứ 9, đặc trưng của ngôi đền là những khuôn mặt đe dọa, với vẻ dữ tợn được khắc vào đá nhằm mục đích xua đuổi tà ma. Bức tượng chính ở cửa được cho là gương mặt của một con voi, do đó hang còn có tên gọi khác là Hang Voi. Một số nguồn khác cho rằng hang được đặt theo tên bức tượng đá của Thần Hindu Ganesh (vị thần có đầu của một con voi) nằm bên trong ngôi đền. Nơi đây đã được thêm vào Danh sách dự kiến Di sản Văn hóa Thế giới của UNESCO vào ngày 19/10/1995.

Đến thăm hang Goa Gajah và cảm nhận sự trù phú về văn hóa, lịch sử của Bali

Khu bảo tồn Bali Safari (Bali Safari & Marine Park): là công viên động vật hoang dã lớn nhất đảo Bali, với hơn 60 loài động vật từ Châu Phi, Ấn Độ và Indonesia. Tới đây, du khách có cơ hội trải nghiệm ngồi trên các xe bọc sắt tham quan quanh khu bảo tồn và xem các hoạt động xiếc thú ấn tượng thường tổ chức vào buổi tối.

Khu bảo tồn động vật hoang dã Safari Marine Park ở Bali

Thác nước Tukad Cepung (Tukad Cepung Waterfall): Có rất nhiều thác nước ở Bali nhưng tôi tin rằng Tukad Cepung là một trong những thác nước đẹp và độc đáo nhất. Nơi đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng khi ghé thăm. Lời khuyên là nên tới thác vào buổi sáng để có thể bắt được những tia nắng vàng long lanh chiếu xuyên qua thác nước. Từ cửa vào sẽ phải đi bộ khoảng 15 phút để tới thác nước, và trên đường bạn cũng sẽ được ngắm nhìn những thảm thực vật độc đáo, xanh tươi.

Thác Tukad Cepung của Bali - Biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu

Rừng khỉ (Ubud Monkey Forest hay Sacred Monkey Forest Sanctuary): là khu bảo tồn và môi trường sống tự nhiên của khỉ đuôi dài của người Balan, tên khoa học Macaca fascicularis. Có khoảng 1049 cá thể sống trong khu bảo tồn này. Nơi đây có 186 loài thực vật phân bổ trong 12,5 ha rừng. Rừng Khỉ nằm trong làng Padangtegal và người dân làng coi nơi đây là một trung tâm bảo tồn về tâm linh, cũng như kinh tế, giáo dục quan trọng cho ngôi làng.

 

Loài khỉ đuôi dài đã có mặt ở đây từ rất lâu cùng thời điểm người Hà Lan đặt chân đến Bali

Ngoài những địa điểm nêu trên, Bali vẫn còn rất nhiều điểm tham quan thú vị để bạn khám phá như: Đền Batuan, làng Batubulan, bãi biển Pandawa, hồ Beratan, hoàng cung Klung Kung, đảo Rùa, công viên Waterbom Bali, bãi biển Seminyak hay đường tình yêu Campuhan Ridge Walk… Bali dường như được tạo hóa ưu ái nhiều hơn, nên đến bất cứ nơi đâu chúng ta cũng có thể bắt gặp được những cảnh đẹp ngỡ ngàng. Chính vì vậy Bali đã được lấy làm bối cảnh viết nên tiểu thuyết nổi tiếng “Ăn, cầu nguyện và yêu” (Eat, Pray, Love) của tác giả Elizabeth Gilbert. 

Đừng bỏ lỡ cơ hội mùa hè này với siêu phẩm Combo Bali chào mừng du lịch Quốc tế quay trở lại với giá siêu rẻ từ ComBo Du Lịch Giá Rẻ, hãy lên kế hoạch cùng bạn bè du lịch và khám phá các điểm du lịch nổi tiếng ở Bali Indonesia ngay nhé! Đừng quên hotline: 0933 26 26 26 để được cập nhật các giá ưu đãi combo du lịch hot nhất hiện nay. 

back to top