Giỏ hàng

LEGACY YÊN TỬ - Mgallery Những điều có thể bạn nên biết

Khu Nghỉ Dưỡng trên núi,lấy cảm hứng cội nguồn về Phật Hoàng và nét đẹp về Đạo Phật của Việt Nam.

Vua TRẦN NHÂN TÔNG - PHẬT HOÀNG cũng chính là vị tổ sáng lập Thiền phái Trúc Lâm, dòng thiền Phật giáo mang bản sắc văn hóa Việt Nam và tinh thần nhập thế. Mười lăm năm ở ngôi Thái Thượng Hoàng, cũng là mười lăm năm vua Nhân Tông tu hành.

YÊN TỬ - nơi khai sinh thiền phái Trúc Lâm.

Năm 1299, Trần Nhân Tông đã chính thức thành lập nên Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử bằng cả một hệ thống lý thuyết và hành động gắn đạo với đời. Ông được coi là vị Sư Tổ thứ nhất của Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử mang Phật danh Điều Ngự Giác Hoàng. Kế tục sự nghiệp của ông là Sư Tổ Pháp Loa và Huyền Quang Tôn Giả. Cả ba vị được gọi là Trúc Lâm Tam Tổ. Từ đó, Yên Tử trở thành kinh đô tư tưởng của Phật phái Trúc Lâm, đánh dấu sự phát triển triết học và tư tưởng của dân tộc Việt Nam trong các thế kỷ 13 và 14.

Người ta vẫn nói “Chưa đi Yên Tử chưa thành quả tu”

Một ngày nắng đẹp tháng ba, dịp mai vàng đang nở rộ ở Yên Tử, mèo và team đã có chuyến quay lại nơi này, để cảm nhận sự thay đổi của Legacy sau một thời gian. Như một người bạn cũ gặp lại tâm tình chốn an yên 

Di chuyển : Làm sao để đến được Yên Tử:

Hà Nội cách Yên Tử khoảng 130km. Theo như mình biết có 4 cách để đến Yên Tử:

- Xe máy: Với khoảng cách như kia thì theo mình cũng ko quá xa. Nếu như ai hay phượt bằng xe máy đi Mộc Châu hoặc Hải Phòng thì khoảng cách như kia đơn giản. Đi 3 tiếng là đến nơi.

- Xe ô tô khách: Có xe hãng Kumho đi từ Hà Nội – bến xe Mỹ Đình giá khoảng 130k/vé, xong khi tới Uông Bí thì báo cho xuống ngã 3 Dốc Đỏ (gần chùa Trình) rồi đi taxi khoảng 13km hết tầm 130-150k/xe tiền taxi, 2 tiếng rưỡi đến nơi.

- Book luôn xe đưa đón của Yên Tử: Hiện tại có dịch vụ đưa đón mỗi người là 550k/ khứ hồi. Xe sẽ đón bạn vào lúc 7h sáng tại Nhà hát lớn. Tầm 10h tới nơi. Từ HN tới ngã 3 đường 10 là bằng xe limousine của Phúc Xuyên, sau đó sẽ có xe của bên Yên Tử đưa về nơi nghỉ.

Chiều về lại Hà Nội thì sẽ xuất phát lúc 12h trưa.

- Xịn hơn nữa là đi xe riêng. Nhóm mình có 7 người. Có hỏi bên Yên Tử cả xe 16 chỗ bao nhiêu thì họ báo 2 triệu/1 chiều/1 xe. Đi vậy sẽ thoải mái thời gian hơn.

Nếu có thể thì bạn kết hợp đi cả Hạ Long cũng hợp lý. Yên tử cách TP Hạ Long chừng 50km. Mình có hỏi thử thì 1 xe taxi 4 chỗ hết 500k, nếu đi 4 người thì chia ra cũng ok.

Lịch trình :

- Ngày 1: 8h sáng tập trung tại Nhà hát lớn HN để lên xe tới Yên Tử. 11h trưa đến nơi, vào làm thủ tục check in bên làng, vào nhận phòng dorm, để đồ, đi bộ sang Cơm quê Làng Nương ăn trưa. Ăn xong về lại phòng ở làng nghỉ ngơi chút. Tầm 3h thay quần áo đi trải nghiệm làm nón, làm tranh đông hồ, làm chuồn chuồn ở làng và lượn lờ chụp ảnh. Tầm 6h về lại phòng tắm rửa nghỉ ngơi, 7h đi bộ ra Cơm quê ăn tối. Ăn xong 8h ra dự hội làng, xong về phòng nghỉ.

- Ngày 2: 7h sáng dậy, dọn đồ, mang đồ ra quầy lễ tân của làng để gửi hành lý, ra Cơm quê ăn sáng. Tầm 8 rưỡi đi xe điện ra cáp treo bắt đầu lên đỉnh Chùa Đồng. Tầm 2h xuống lại làng ăn trưa tại Cơm quê. Ăn xong sang nhận phòng bên Legacy. Nghỉ ngơi chút. Tầm 4 rưỡi ra bể bơi hưởng và chụp ảnh trà chiều. 7 rưỡi vào Nhà hàng Thọ Quang ăn tối, ăn xong đi lượn lờ chụp ảnh. Về phòng nghỉ.

- Ngày 3: 7h dậy đi tập yoga xong ăn sáng tại Nhà hàng Thọ Quang. Đi lượn lờ quanh Legacy chụp ảnh. 10h vào Am Tuệ Tĩnh để tắm onsen và mát xoa. Tầm 12h đi xe điện ăn trưa bên Cơm quê Làng Nương. Ăn xong đi lượn lờ chụp nốt xung quanh và chụp trong phòng. 3h lên xe về lại HN. 6h về tới nơi. Kết thúc chuyến đi.

*Mùa đẹp để đi Yên Tử:

Là thời gian Mèo đang đi, mọi người sẽ đi hành hương đông nhất vào 3 tháng đầu năm- từ tháng 1 âm lịch đến hết tháng 3 âm lịch. Lúc này vào mùa Lễ hội Yên Tử, mọi người về lễ bái hành hương rất đông, với cả thời tiết mát, phù hợp cho việc leo núi.. nhưng muốn ngắm cảnh sẽ không ngắm được vì bị mây mù che.

Còn nếu như các bạn chỉ đi nghỉ dưỡng tại Legacy và không leo đỉnh chùa Đồng thì đi tầm tháng 5 đến tháng 8 là đẹp nhất. Đợt trước mèo với team đi là cuối tháng 6 leo núi hơi vất vả vì nắng, nhưng bù lại khi lên trên đỉnh núi lại thấy được bao quát cảnh. Đi tầm này cũng không bị chen chúc người trên chùa Đồng.

Nhưng lần này thì nhóm mình đi vào tầm giữa tháng 3, đúng thời điểm mai vàng nở trên núi. Thời tiết không bị nắng nóng nhưng lên trên đỉnh thì bị mây mù.

About the ROOM:

Để cho mọi người có nhiều sự lựa chọn khi muốn qua đêm tại Yên Tử thì sẽ chia làm 2 khu nghỉ: Khu phòng ngủ tập thể giường dorm ở bên Làng Nương Yên Tử và Khu nghỉ dưỡng phòng riêng ở bên Legacy Yên Tử.

Theo như mình biết thì Legacy Yên Tử cũng thuộc Accor, được thiết kế bởi phù thủy Bill Bensley – kiến trúc sư hàng đầu thế giới đã vẽ nên ba nơi nghỉ dưỡng nổi tiếng ở Việt Nam đó là Intercon Đà Nẵng, JW Marriott Phú Quốc và Hotel De La Coupole Sapa.

Tùy vào lựa chọn của mỗi người thì khi hành hương lên đỉnh chùa Đồng Yên Tử họ sẽ nghỉ lại qua đêm hoặc về luôn trong ngày.

Phòng rất đẹp và tinh tế,. Phòng chủ yếu được lát bằng gạch tấm, đá màu nâu sành, các trụ cột bằng gỗ hơi hướng kiểu nhà gian ngày xưa, các chi tiết phụ kiện bằng đồng trên cửa và tường được thiết kế giả cổ đẹp mắt và sử dụng lối kiến trúc cũng như trang trí đậm chất Việt Nam . Các phòng đều không có ti vi với tinh thần đi du lịch nghỉ thiền, tĩnh lặng, không bị làm phiền bởi âm thanh, tiếng ồn.Người tu theo pháp môn Thiền Định rất cần một nơi yên tĩnh, thanh tịnh để ngồi thiền. Núi rừng Yên Tử cách biệt với phàm trần là một nơi lý tưởng để tu tập.

Riêng nhóm mình thì ở 2 đêm tại Yên Tử. Đêm đầu ở dạng phòng dorm bên Làng Nương Yên Tử và đêm sau ở tại Legacy Yên Tử để nghỉ ngơi.

Theo như mình biết thì Legacy có 4 hạng phòng: Superior, Deluxe, Junior Suite và Presidential Suite. Trừ hạng Presidential ra thì 3 hạng kia mình đều ở. Và đương nhiên thích nhất là hạng Junior Suite rồi.

- Phòng Superior giá view thường 3triệu/1 đêm, view làng cao hơn là 3tr450/ đêm. Hạng này chỉ có duy nhất 1 loại Twin Bed, nếu muốn lấy King Bed phải lấy lên hạng cao hơn. Phòng được chia ra nhiều khoang. Wc một phòng riêng ngay cửa ra vào sau đó đến một buồng riêng biệt để treo quần áo, một phòng tắm có 2 bồn rửa mặt và phòng tắm. Giữa phòng tắm và bồn rửa mặt không có rèm cửa nên khi tắm phải đóng cửa giữa phòng ngủ. Phòng ngủ được thiết kế ánh sáng vừa phải, sau đó đến một khoang phòng khách có bộ ghế sofa. Ban ngày sẽ cảm giác hơi tối, bạn có thể kéo cửa kính ngăn giữa khoang phòng ngủ và phòng khách và mở cửa phía sau ra cho sáng. Thiết kế phòng thì miễn chê, rất đẹp và cổ kính. Phòng thì có đầy đủ khăn to, bé, dép đi trong nhà, bàn là , cầu là, máy giặt, ấm nước, trà + café. Mình thích nhất áo choàng tắm tại đây, nhìn rất sang và đẹpppp. Trong phòng còn có thêm máy hút ẩm nữa.

-Phòng Deluxe giá tầm 3tr900/1 đêm, có view làng hoặc view bể bơi. Nó có cả giác rộng hơn vì không được chia nhiều khoang phòng như phòng Sup. Nhưng có cái ban công ngồi ngắm cảnh thích. Còn thiết kế cũng giống phòng Sup.

-Phòng Junior Suite view thường tầm 4tr100/1 đêm, view bể bơi tầm 4tr350/ đêm. Các thánh sống ảo như mình thì không thể không chọn phòng này có cái bồn tắm sống ảo rất chill luôn. Đợt vừa rồi mình ở Junior suite view bể bơi, bạn nào có book phòng mà muốn lấy view đẹp thì nên dặn lấy số phòng từ 158 đến 160 nhé thì sẽ được view như tụi mình ở.

 Khuôn viên:

Lấy cảm hứng từ Huệ Quang Kim Tháp thời Trần thế kỷ 13 trên núi Yên Tử, Legacy Yên Tử mang dáng dấp văn hóa kiến trúc thời Trần cùng các vật liệu cũng như phương pháp xây dựng truyền thống của người Việt, tỉ mỉ đến từng chi tiết. Hoạ tiết thanh vân đối xứng, kim liên, và đặc biệt hoạ tiết hình mãnh hổ, khổng khuyển được trang trí xuyên suốt và thống nhất trong tổng thể không gian kiến trúc ở đây, gợi nhớ cho ta vẻ đẹp kiến trúc độc đáo thời Nhà Trần của 700 năm về trước.

Những hành lang trong khuôn viên dài hun hút, cột nối cột, ánh sáng được kiến tạo rất đẹp và huyền bí, nhất là vào buổi tối. Đi giữa những hành lang ấy, có cảm giác thật tĩnh mịch, chẳng ai dám nói to tiếng, hay gây ra tiếng động mạnh, chỉ muốn giữ gìn sự tĩnh lặng cho một không gian thật đẹp mang hơi hướng lịch sử như thế này.

 Nhà Hàng, Ăn Uống:

- Nhà Hàng Thọ Quang

- Nhà Hàng Chiều Quê

- Thiên Trà Lobby Bar

 Các hoạt động tại Legacy Yên Tử:

- Tour Theo dấu chân Phật Hoàng

- Chợ quê, đêm hội làng từ 8-9h tối .

Ở làng ban ngày có một số trải nghiệm như: Cưỡi ngựa 100k/ 1 người/1 lần khoảng 10-15 phút, có người hướng dẫn và chụp ảnh cho. Ngồi xe ngựa dạo quanh làng 20k/ 1 người, từ 5 người. Lớp học, trang trí chuồn chuồn, bướm, chim, tô tượng 60k/1 sản phẩm. Làm nón lá 80k/1 sản phẩm. In tranh Đông Hồ 80k/1 sản phẩm và một vài hoạt động khác.

- Lớp yoga lúc bình minh vào 7h sáng. Bể bơi thì không phải bể bơi 4 mùa nên tầm mùa hè hoặc thu tắm sẽ hợp lý hơn. Có khăn tắm luôn tại bể nên ko cần mang khăn từ phòng. Có cả bể bơi trẻ em. Phòng gym gần bể bơi, có điều hòa và khăn luôn trong phòng.

-Am Tuệ Tĩnh:

Đây là dịch vụ mới nhất tại Yên Tử,nơi mà có cái bồn tắm hình bông sen nhìn ra hồ rất đẹp. Ở đây có các dịch vụ như: Tắm tẩy ( xông ướt, tắm onsen, xông khô, tắm mưa Liên Vũ). Liệu pháp Nam dược ( Ngâm bồn thảo dược, trị liệu thảo dược). Liệu pháp cổ truyền ( chườm, bấm huyệt, xoa bóp cổ vai gáy). Liệu pháp thư giãn ( tinh dầu, đá nóng, tẩy sạch sâu).

*Set trà chiều: Set trà chiều giá sáo chăm ka chưa bao gồm thuế phí như hình mình chụp. Họ sẽ set up cho mình. Khoảng 4,5h chiều.

*Leo núi Yên Tử - Chùa Đồng:

Hiện tại giá vé cáp treo khứ hồi như đơt mình đi cho cả 2 chặng cáp treo là 260k/ người. Người Quảng Ninh thì chỉ 150k/1 người khứ hồi thôi.

Như hôm nọ nhóm mình đi thì đi như sau: Ra cáp treo thứ 1, leo lên Chùa Hoa Yên, Tháp Tổ, Chùa Vân Tiêu, Chùa Một Mái xong lên cáp treo thứ 2. Từ đây sẽ có 2 hướng, 1 hướng lên thẳng đỉnh Chùa Đồng và 1 hướng đi Bảo tượng Phật Hoàng, nhóm mình lên Chùa Đồng trước xong khi xuống mới đi đường khác để ra tượng Phật Hoàng.

*Tổng chi phí:

Xe ô tô 2 chiều 570k/1 đứa (4tr/7), phòng dorm tại Làng nương 400k/ 1 người, phòng bên Legacy 2tr200/ 1 đứa, cáp treo 260k/1 người, ăn tối tại Thọ Quang 800k/1 đứa, 4 bữa ăn tại Cơm quê Làng Nương khoảng 170k/1 đứa x4 bữa, cộng thêm các chi phí linh tinh thì khoảng 5tr/1 đứa/3 ngày 2 đêm như nhóm mình đi.

Chúc các bạn đi chơi vui vẻ và có chuyến hành hương ý nghĩa, an yên, nhiều ảnh đẹp

back to top